การคุมน้ำหนักที่ดีอีกอย่างหนึ่งคือ "อย่าหาอะไรมากินเพียงเพราะว่ารู้สึกเบื่อๆ(ไม่รู้จะทำอะไร)" | บ้านคนอยากลดน้ำหนัก : House for Lose Your Weight

อย่า กินเพราะว่ารู้สึกว่าเครียดหรือรู้สึกว่าเบื่อๆไม่รู้จะทำอะไร เพราะว่านั่นก็การกระทำที่สวนทางต่อการรักษาหุ่น รูปร่างของท่าน...


หากต้องการควบคุมน้ำหนักของตัวท่านเองอย่างจริงจังแล้ว จงทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ เพราะว่าเมื่อเรามีเรื่องมีกิจกรรมที่ต้องทำ เราก็จะไม่รู้สึกว่าว่าง เพราะว่าเมื่อเรารู้สึกว่าว่างไม่รู้จะทำอะไร ส่วนใหญ่เราก็จะเดินไปที่ตู้เย็นเพื่อหาอะไรกินแก้เซ็ง ซึ่งนั่นแหล่ะครับมันคือการเพิ่มน้ำหนักให้คุณอย่างไม่รู้ตัวทีเดียวเชียวล่ะครับ


การที่เรากินโดยที่เราอยู่ว่างๆไม่รู้จะทำอะไร มันจะทำให้เรากินอาหารเข้าไปในร่างกายมากเกินความจำเป็น เราจะกินได้เรื่อยๆด้วยความเพลิดเพลิน เรียกว่ากินกันจนเพลินปากกันไปเลย โดยเฉพาะถ้านั่งดูทีวีด้วยแล้ว ก็จะทำไห้เราขาดการควบคุมการกิน เพราะว่าตาเราก็จะดูทีวีไป มือก็หยิบโหน่นหยิบนี่ใส่ปากไป กินจนลืมอิ่มว่างั้นเถอะ

ฉะนั้นเราต้องหาสิ่งที่เราชอบทำยามที่เราว่างครับ เช่นอ่านหนังสือ ออกกำลังกาย เล่นอินเตอร์เน็ต ถ้าเล่นเครื่องดนตรีเป็น เช่น กีต้าร์ เปียร์โน อูคูเรเร่ เป็นต้น เราก็เอามันออกมาเล่นแก้เซ็ง แก้เหงาซะ

สรุปง่ายๆ อย่าหาทางออกด้วยการกินเมื่อยามที่คุณว่างหรือรู้สึกเบื่อๆไม่รู้จะทำอะไร

อย่าลืมอีกข้อหนึ่งก็คือ เรากินเวลาที่เราว่างหรือเบื่อนั้นมันไม่เพียงทำให้เรากินเข้าไปมากเพียงเท่านั้นแต่มันยังสะสมพลังงานไว้ในร่างกายอย่างเต็มพิกัดอีกด้วย
  • เพราะว่าอะไรน่ะหรือครับ
  • เพราะว่าเรากินโดยที่ไม่ได้ใช้มันยังไงล่ะครับ
  • เหมือนที่ผมกล่าวไว้ว่า input + process = output
  • กินแล้วไม่ได้ใช้พลังงานก็เท่ากับ กิน + สะสม = อ้วน ยังไงล่ะครับ
เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ก็หวังว่าคงไม่มีใครเผลอไปหยิบอะไรมากินแก้เบื่อแก้เซ็งกันน่ะครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ
ไมเคิล เล้ง

อ่านเคล็ดลับสู่ความผอมเพรียวเพิ่มเติม

ความคิดเห็น