"ไม่ซื้อของขบเคี้ยว(Snack)มาตุนไว้ที่บ้าน ถ้าอยากทานก็เดินไปซื้อเป็นครั้งเป็นคราวไป อีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยหลีกเลี่ยงน้ำหนักเพิ่มได้ดีทีเดียว"

Skip the salty aisle

"I reached my goal weight after I stopped routinely buying snacks at the grocery store. If I wanted a bag of chips or a candy bar, I had to walk to the store to get it. That inconvenience usually made me ignore my cravings." —Heather Del Baso, Worcester, MA

ท่านลองงดของเค็มๆมันๆโดยเฉพาะพวกของขบเคี้ยวยามว่างลงบ้างก็จะเป็นการช่วย(ปราบ)ปรามไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน


เพราะของขบเคี้ยวหรืออาหารว่างต่างๆที่ภาษาฝรั่งเขาเรียกว่า Snack นั้นน่ะส่วนใหญ่จะทำมาจากมันฝรั่งบ้าง แป้งข้าสาลี ข้าวโพด กล้วย เผือก ฯ

วัตถุดิบดังกล่าวจะถูกแปลรูปด้วยวิธีการ ทอด อบ นึ่ง และวิธีอื่นๆต่างๆนาๆ แต่ที่สำคัญขณะที่อยู่ระหว่างการแปลรูปอยู่นั้นเขาก็จะผสมคลุกเคล้าส่วนประกอบหรือเครื่องปรุงรส เครื่องชูรสชาติต่างๆเข้าไป เช่น เกลือ น้ำมัน ผงชูรส พริกไทย เนย ครีม น้ำตาล ฯ และติดตามด้วยการแต่งกลิ่น เติมสีลงไปเพื่อให้แลดูน่ากินว่างั้นเถ่อะ

อาหารว่างหรือของกินเล่นที่ว่ามาเมื่อเรากินไปเรื่อยมันก็รู้สึกว่าอร่อยและเพลิดเพลิน สุดท้ายแล้วไอ้ที่ท่านกินๆเข้าไปเป็นกองเล็กบ้างใหญ่บ้าง ชิ้นเล็กชิ้นน้อยบ้าง

ท่านอาจจะคิดว่าของกินเล่นพวกนี้ไม่น่าจะทำให้น้ำหนักขึ้นได้ใช่ไหมล่ะครับ

ถ้าคิดอย่างนั้น พลันท่านคงต้องเปลี่ยนความคิดซะใหม่แล้วล่ะครับ

เพราะว่าน้ำหนักของท่านที่จะขึ้นหรือลงมันไม่ได้อยู่ที่ปริมาณของสิ่งที่ท่าน intake เข้าไปเพียงอย่างเดียวครับ แต่มันยังขึ้นอยู่กับแคลอรี่หรือคุณค่าพลังงานที่อยู่ในของนั้นๆด้วยครับ

Heather Del Baso ได้เล่าถึงเทคนิคของการลดของขบเคี้ยวลงด้วยวิธีง่ายๆก็คือ

"งดซื้อจากสโตร์ในปริมาณมากๆแล้วมาเก็บตุนไว้ที่บ้านเป็นถ้าอยากกินตอนไหนก็เดินไปซื้อเอาจากร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้ๆเป็นครั้งเป็นคราวไป และเมื่อต้องเดินไปซื้อมันก็ทำเอาคุณเธอคลายความอยากความกระหายไปได้ พูดง่ายๆก็คือ ฉันขี้เกียจเดินน่ะ สุดท้ายก็ไม่ต้องกินมัน"

ลองนำไปใช้ดูครับ
หวัดดี
ไมเคิล เล้ง

อ่านเคล็ดลับสู่ความผอมเพรียวเพิ่มเติม

ความคิดเห็น