[กินผลไม้(fruit)สิ] จะช่วยให้หมดปัญหาเรื่องน้ำหนักเกินได้นะ | บ้านลดน้ำหนัก : Lose Weight House

ที่เราเสียเงินเสียทองไปกับการควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำหนัก ซื้อหยูกยาแฟชั่นหรือไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มต่างๆที่มีขายอยู่เกลื่อนกลาดซึ่งมีทั้งผิดกฎหมายบ้างถูกกฏหมายบ้างเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด ก็แต่เปลี่ยนใจมากินผลไม้(fruit)สดซะก็สิ้นเรื่อง!


แต่จะมีสักกี่คนกันครับที่คิดในหลักเหตุและผลที่ว่า ผลต่างๆย่อมเกิดจากการกระทำที่มาจากเหตุทั้งสิ้น


มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ไม่เข้าใจในเรื่องธรรมชาติที่ผมกล่าวเยอะมาก

เมื่อเราไม่เข้าใจมันเราก็จะแก้ปัญหาไม่ตรงจุด มันก็เท่ากับว่าปัญหานั้นๆจะไม่ได้ถูกแก้ไขให้หมดไปโดยสิ้นเชิง เปรียบเสมือนกับเราเกาไม่ถูกที่คันแล้วมันจะหายคันได้อย่างไรกันล่ะ ว่ามั๊ย

ผมจะยกตัวอย่างการแก้ปัญหาแบบหลงทิศหลงทางของคนๆหนึ่งให้เพื่อนๆได้ลองนำไปคิดเป็นคติเตือนใจกันครับ

มีหญิงสาวและสวยคนหนึ่ง เธอรู้สึกว่าเธออยู่ในห้องแล้วมันร้อนอบอ้าว เธอจึงเปิดแอร์ที่อุณภูมิต่ำมากซึ่งปกติทั่วๆไปก็คือที่ 25 องศา แต่คุณเธอเปิดที่ 22 องศา เมื่อเวลาผ่านไปสักครู่แอร์ก็ทำงานตามที่อุณภูมิกำหนดคือที่ความเย็น 22 องศา ปรากฏว่าสาวสวยสะคราญนางนั้นกลับไปหาเสื้อหนาๆมาใส่เพราะว่าเธอรู้สึกหนาว

การแก้ปัญหาดังกล่าวถูกต้องหรือไม่ครับ ถ้าแก้ที่เหตุก็คือต้องไปปรับอุณแอร์ให้มันสูงขึ้น แต่เธอกลับไปหาเสื้อมาใส่แทน

ครับ วกกลับมาที่เรื่องการควบคุมน้ำหนัก(Obesity Prevention)ของเรากันครับ

การกินแป้ง น้ำตาล ไขมันเข้าไปมากๆและเกินความจำเป็นจะทำให้มันสะสมอยู่ในร่างกายเพราะว่าร่างกายเราใช้มันไม่หมด แต่ผู้คนมากมายหลายคนกลับไป Focus ที่การรีดไขมัน การรีดน้ำหนักออกจากร่างกายหลังจากที่กินเข้าไปจนร่างกายอยู่ในขั้น"อวบระยะสุดท้าย" พูดง่ายๆก็คือ "จ่อคิวอ้วน" นั่นแหล่ะครับ

ทำไมเราไม่เน้นที่การกินแทนการีดน้ำหนักล่ะครับ

วันนี้หลักๆเลยผมจะแนะนำให้ทุกท่านที่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือลดน้ำหนักกันอยู่หันไปกินผลไม้แทนอาหารที่ให้พลังงานมากๆครับ ควรลดการกินข้าว เนื้อสัตว์ อาหารที่มีมีรสหวานหรือมีสารน้ำตาลผสมแล้วหันมากินแอปเปิ้ล แก้วมังกร มะละกอ แตงโต ฯ โดยเฉพาะมื้อเย็นดูดีไหมครับ

ผมไม่ใช่นักโภชการมีศึกษาเรื่องอาหารหรือสารอาหาร แต่ผมเป็นนักบริหารที่ Focus ถึงสาเหตุของปัญหา(root cause) เป็นหลักและนำไปวิเคราะห์เพื่อหาทางแก้ไขให้ถูกต้องแม่นยำมากที่สุดเท่าที่ข้อมูลที่มีอยู่ในมือหรือข้อมูลที่หาเพิ่มเติมมาจากแหล่งความรู้ต่างๆจะเป็นเครื่องมือช่วยในการตัดสินใจ

อย่าลืมกินผลไม้(fruit)แทนอาหารที่มันเป็นมื้อหนักๆนะครับ โดยเฉพาะมื้อเย็น อาหารแทบจะไม่มีความจำเป็นต่อร่างกายเลย เพราะว่าเรากินเข้าไป มันก็แทบจะไม่ได้ถูกใช้อะไรเลย ก็ตอนเย็นส่วนใหญ่กินเสร็จก็นั่งดูทีวีแล้วก็เข้านอน แล้วจะไป dinner มื้อใหญ่ๆกันทำไมให้เปลืองสตุ้งสตางค์แถมยังต้องมาร้องครางว่า เฮ้อ! น้ำหนัก(กู)ขึ้นอีกแร้ว.......

สวัสดีครับ
ไมเคิล เล้ง

*อยากเรียพูดภาษาอังกฤษ คลิก: ภาษาอังกฤษจานด่วน!
*อยากเก่งภาษาอังฤษ คลิก: ตีแตกภาษาอังกฤษ
*อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
*อยากหัดแปลเพลง คลิก: iLove songs | แปลเพลงฮิตติดชาร์ต

อ่านเคล็ดลับสู่ความผอมเพรียวเพิ่มเติม

ความคิดเห็น

  1. ไม่อยากอ้วนหรอกนะ แต่ปากมันอยากก็ยากจะ say no...

    โอ้โฮ เผอะแผลบเดียว เพิ่มไป 7 กิโล...เศร้าจุงเบย

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น