ข้อคิดดีๆในการลดน้ำหนักด้วยตนเองที่บ้าน โดยนักบริหารที่ใช้หลักเหตุและผลในการใช้ชีวิตอย่างมีแบบแผน | บ้านลดน้ำหนัก

เรื่องง่ายๆ ใครก็คิดได้ คิดเป็น แต่มนุษย์ขีเหม็นจำนวนมาก ก็ยังทู่ซี้ทำเรื่องไม่เป็นเรื่องให้เห็นเป็นข่าวอยู่เป็นประจำ..."ถึงตาย สาวกินยาลดน้ำหนักเกินขนาดถึงช็อกหมดสติ" หากคุณต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลรวดเร็ว-ทันใจ 



ผมมีวิธีช่วยให้คุณประหยัดเวลา และที่สำคัญไม่ต้องเสียเงินไปเข้าคอร์สลดน้ำหนัก(Lose weight course)หรือว่าซื้ออาหารแฟชั่นต่างๆมากินให้เปลืองเงินเปลืองทองเสียเปล่าๆ บริการลดน้ำหนักหรืออาหารแฟชั่นต่างๆเหล่านี้มีไว้เพื่อทำผลกำไรทางธุรกิจ ไม่ใช่ทำกำไรแบบธรรมดาซะด้วยซี เรียกว่าทำเจ้าของรวยไม่รู้เรื่อง ส่วนลูกค้าผู้ใช้บริการซวยไม่รู้ตัว ลองคิดดูดีๆสิครับ ถ้ามันดีจริง ทำไมบนโลกใบนี้ถึงมีคนฉุฉะเต็มบ้านเต็มเมือง - มันน่าแปลกไหมล่ะครับ

ผมไม่ใช่นักโภชนาการ ผมเป็นนักบริหาร ผมใช้เหตุและผลในการจะกระทำการใดๆอย่างละเอียดถี่ถ้วน

คุณเคยได้ยินหลักกรอบความคิดนี้หรือไม่ครับ?

Input + Process = Output

สิ่งนำเข้า + กระบวนการ(แปรรูป) = ผลลัพธ์

พูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ สิ่งหรือผลต่างที่เกิดขึ้นมาถ้าเรามองย้อนหลังกลับไปจะเห็นว่ามันมีที่มาที่ไปเสมอ ยกตัวอย่าง เช่น โทรศัพท์มือถือที่เราๆท่านๆใช้งานกันอยู่ ลองคิดย้อนกลับไปสิครับว่าก่อนที่มันจะมาเป็นโทรศัพท์เครื่องนี้ มันทำมาจากอะไร มีกระบวนการอะไรบ้างจนทำให้มันเป็นรูปเป็นร่างแบบนี้ออกมาได้

>>ใช่แล้วครับ input(สิ่งป้อน) ก็มี เช่น แผ่นพลาสติก แบตเตอร์รี่ ปุ่มต่างๆ แผงวงจร น็อต ฯลฯ
>>ส่วน process(กระบวนการ) ก็คือ ขั้นตอนและวิธีการประกอบชิ้นส่วนต่างๆเข้าด้วยกัน รวมทั้งการทดลอง ตรวจสอบค่าต่างๆ
>>สิ่งที่ได้(output) ก็คือโทรศัพท์มือถือที่พี่ถือกันอยู่นั่นแหล่ะครับ

งั้นเราลองมาเปรียบเทียบกับคนเราบ้างครับ เราจะมาดูกันว่า เราสามารถนำหลักคิดนี้มาใช้ในการลดน้ำหนักตัวเองที่บ้าน โดยไม่ต้องออกไปข้างนอกให้เมื่อยตุ้มได้หรือไม่

  • อาหารที่เรากิน = input
  • กระบวนการย่อย = process
  • ร่างกายรับสารอาหารหลังผ่านกระบวนย่อย = output
ถ้าเราเข้าใจสิ่งที่ผมเขียน ฉะนั้น ถ้าเราไม่อยากอ้วนอีกต่อไป เราอยากจะลดน้ำหนักลงให้สมส่วน เราก็ต้องกินอาหารที่พอเหมาะต่อความต้องการของร่างกายเท่านั้นครับ เพราะถ้ากินมากจนเกินไป ร่างกายไม่ได้นำไปใช้ มันก็จะสะสมอยู่ในรูปของไขมันตามส่วนต่างๆของร่างกาย เช่น ตามหน้าท้อง รอบเอว ต้นขา ต้นแขน เป็นต้น และนั่นคือความท้วม ความอ้วนนั่นเอง 

วันนี้ผมขอเน้นที่ให้ลดอาหารลงโดยกินแต่พอเหมาะพอควร อย่าเอาแต่ใจของปากแล้วมันจะลำบากตูดในภายหลังครับ

หวัดดี
ไมเคิล เล้ง

อ่านเคล็ดลับสู่ความผอมเพรียวเพิ่มเติม

*อยากเรียพูดภาษาอังกฤษ คลิก: ภาษาอังกฤษจานด่วน!
*อยากเก่งภาษาอังฤษ คลิก: ตีแตกภาษาอังกฤษ
*อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel

ความคิดเห็น