น้ำดื่ม(drinking water)มีส่วนช่วยควบคุมน้ำหนักได้จริงหรือ ถ้าจริงมันช่วยได้อย่างไร มีข้อเฉลยหรือไม่

การดื่มน้ำมากๆมีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้จริงหรือ เป็นประเด็นคำถามสำหรับหัวข้อในการใส่ใจเรื่องการลดน้ำหนักของบล็อก "บ้านลดน้ำหนัก : Lose Weight House"


ร่างกายของคนเราที่มีชีวิตกันอยู่บนโลกใบนี้มีสัดส่วนของน้ำ(water portion)อยู่ในร่างกายประมาณเท่าไหร่ ทุกท่านคงพอจะทราบกันดีอยู่แล้วใช่หรือไม่ครับ


เราต้องมาคิดตามหลักเหตุและผล(logic)กันก่อนครับว่า

ก็ในเมื่อร่างกายเรามีน้ำอยู่ถึง 3 ใน 4 ส่วน ซึ่งมันจะอยู่ในรูปแบบต่างๆ เช่น เลือด เนื้อเยื่อต่างๆ

ดังนั้นถ้าเราจะสรุปว่า น้ำจึงเป็นสิ่งที่ร่างกายจะขาดเสียมิได้ น้ำเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งยวด ก็คงจะไม่ผิดใช่หรือไม่ครับ

ฉะนั้นมันก็เท่ากับว่า ร่างกายต้องการน้ำอย่างแน่นอนจะมากหรือน้อยก็แล้วแต่ไช่ไหมครับ

เมื่อเราสรุปได้แล้วว่าเราต้องดื่มน้ำเพราะมันจำเป็นต่อร่างกาย

ประโยชน์ที่เราจะได้รับในทางอ้อมก็คือ ถ้าเราดื่มน้ำเข้าไปมากๆ ความอยากอาหารก็จะลดลงเพราะว่าน้ำเข้าไปอยู่ในกระเพราะแทนที่อาหารเรียบร้อยแล้ว

แต่น้ำไม่มีไขมัน ไม่มีแป้งและน้ำตาล จึงไม่สะสมในร่างกายในรูปแบบของส่วนเกินที่จะยื่นย้อยหรือคล้อยตามส่วนต่างๆของร่างกายได้

ในทางกลับกันน้ำกลับช่วยขับถ่ายระบายของเสียออกจากร่างกายอีกด้วย

เราจะสังเกตุเห็นว่าคนที่ดื่มน้ำมากๆจะฉี่บ่อยและขับถ่ายคล่อง ท้องไม่ผูก

น้ำยังช่วยให้ผิวพรรณมีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งอีกด้วย

ดังนั้นเมื่อเรารู้ประโยชน์ของน้ำแล้ว เราจะไม่รีบมาดื่มกันหรือครับ

เน้นครับ ต้องเป็นน้ำสะอาดเท่านั้นนะครับ น้ำที่อยู่ในรูปแบบอื่นๆ เช่น น้ำอัดลม น้ำที่ดัดแปลงและมีส่วนผสมของสารอื่นๆ เช่น คาฟีอิน ก็ไม่ควรดื่มครับ เพราะมันไม่ได้ช่วยในการควบคุมน้ำหนักครับ แต่กลับจะทำให้เกิดผลเสียต่างๆตามมาเสียด้วยซ้ำครับ

หวังว่าเพื่อนคงเตรียมน้ำไว้ดื่มกันแล้วใช่ไหมครับ อย่างน้อยก็ 6-8 แก้วต่อวันนะครับ

แล้วพบกันใหม่กับเรื่องดีที่จะเอามาฝากครับ
สวัสดีครับ
ไมเคิล เล้ง

อ่านเคล็ดลับสู่ความผอมเพรียวเพิ่มเติม


  • ท่านๆเธอๆรู้หรือไม่ว่าผัก(Vegetable)เป็นอาหารชั้นยอดที่ช่วยควบคุมน้ำหนักได้อย่างเหลือเชื่อ!
  • กินผลไม้(fruit)สิจะช่วยให้หมดปัญหาเรื่องน้ำหนักเกินได้นะ | บ้านลดน้ำหนัก : Lose Weight House
  • ข้อคิดดีๆในการลดน้ำหนักด้วยตนเองที่บ้าน โดยนักบริหารที่ใช้หลักเหตุและผลในการใช้ชีวิตอย่างมีแบบแผน

    ความคิดเห็น