"ลดอาหาร ข-ย-ะ(No junk food) ร่างกายจะทะมัดทะแมง แข็งแรงชะมัด" อีกหนึ่งเทคนิคในการควบคุมน้ำหนักขึ้น

เมื่อเกริ่นกันด้วยการลดอาหารขยะ(No junk food)แล้วจะไม่อ้วนไว้ซะอย่างดิบดี แต่มันน่าสงสัยว่าอาหารขยะมันคืออะไร ทำไมจึงไปเปรียบของกินดังขยะซะอย่างนั้นเล่า???


ผมไม่ใช่หมอ ไม่ใช่นักวิชาการ ผมเป็นเพียงคนที่ชอบค้นคว้าหาข้อมูลแล้วนำมา analyse และนำมาใช้เองรวมทั้งเขียน share บอกต่อกับเพื่อนๆในบล็อกนี้ "บ้านคนอยากลดน้ำหนัก : Lose Weight House" เพราะเห็นว่ามันมีประโยชน์ครับ

หลักคิดของผมก็คือเน้นที่การป้องกัน หลีกเลี่ยง ย่อมจะง่ายและได้ผลดีกว่าการแก้ไขครับ หรือที่เราพูดให้ง่ายเข้าก็คือ กันไว้ดีกว่าแก้ - แย่แล้วมันจะแก้ไม่ทัน แย่ในที่นี้ก็คือ "อ้วน" ครับ

จากการสืบค้นใน google ก็พบกับคำขยายความเป็นภาษาอังกฤษว่า :-

"Junk food is a pejorative term for food containing high levels of calories from sugar or fat with little protein, vitamins or minerals. Use of the term implies that a particular food has little "nutritional value" and contains excessive fat, sugar, salt, and calories."

ผมจึงนำมาแปลเป็นภาษาไทยพอได้ใจความว่า :-

"อาหารขยะคืออาหารที่ให้พลังงานสูงจะประกอบด้วย น้ำตาลและไขมันแต่มีโปรตีน วิตามินหรือเกลือแร่เพียงเล็กน้อย นัยก็คือเป็นอาหารที่มีคุณค่าสารอาหารนิดหน่อยในขณะที่มีไขมัน น้ำตาล เกลือและแคลอรีเป็นจำนวนมาก"

เมื่อเราทราบอย่างนี้แล้วเราก็ควรลีกเลี่ยงอาหารขยะหรือ Junk food(จังค์ฟู๊ด) กันซะตั้งแต่วินาทีนี้กันเลยทีเดียวครับ (นอกจากจะแพงแล้วยังให้ประโยชน์น้อยกว่าโทษซะอีก)

คราวนี้เราก็ต้องมาค้นหากันต่อครับว่าไอ้อาหารป่าดงดิบเนี่ยะมันมีอะไรกันบ้าง เท่าที่ผมหามาได้ก็เช่น ดูรูปกันเอาเองนะครับ

แล้วพบกันใหม่นะครับ
สวัสดีครับ
ไมเคิล เล้ง

อ่านเคล็ดลับสู่ความผอมเพรียวเพิ่มเติม

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น