"นั่งกินอาหารอยู่ที่โต๊ะไม่เหลือบมองไปที่ตู้เย็น" เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยควบคุมการกินและน้ำหนักเพิ่มอย่างได้ผล


เทคนิคควบคุมการกินซึ่งจะส่งผลไปยังการควบคุมน้ำหนักที่ได้ผล(จริงหรือไม่) ก็คือ การนั่งกินอาหารอยู่ที่โต๊ะโดยไม่เหลือบมองไปที่ตู้เย็นที่เก็บอาหารนานาชนิดไว้

วิธีดังกล่าวเป็นแนวจิตวิทยาป้องกันความอยากที่เกิดจากการมองเห็นครับ ฉะนั้นเราต้องกินอาหารเฉพาะที่อยู่ในจานที่จัดไว้อย่างเหมาะสมคือไม่มากและไม่น้อยไป เมื่ออาหารหมดจานก็หมายความว่าการกินมื้่อนั้นสิ้นสุดลงครับ จะไม่มีการเดินไปเปิดตู้เย็นหยิบโน่นหานั่นมากินอีก

ถ้าทำได้อย่างนี้ก็จะเป็นการป้องการน้ำหนักตัวที่จะเพิ่มจากการกินได้ครับ

อย่างที่เราทราบว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่มันได้รับเกินความจำเป็นมันก็คือส่วนเกินครับ เปรียบเทียบกันการกินอาหารของคนเราก็คือ ร่างกายเราต้องการอาหารในแต่ละมื้อเพียงเพื่อเป็นพลังงานให้ร่างกายได้ใช้ในแต่ละวันเท่านั้น ฉะนั้นอาหารที่กินเข้าไปที่มันเกินความต้องการของร่างกายมันคือส่วนเกินหรือของเหลือ

คำถามก็คือ แล้วร่างกายจะทำอย่างไรกับส่วนเกินดังกล่าวครับ เมื่อมันเกินก็ต้องขับออกครับ ขับออกมาเป็นของเสียหรืออุจจาระและปัสสาวะนั่นเอง

แต่อาหารบางส่วนจะไม่ได้ถูกขับออกมา แต่จะถูกแปลสภาพไปเป็นรูปต่างๆ เช่นไขมัน เป็นต้น ไขมันไปอยู่ที่ไหน ก็ไปจับอยู่บริเวณรอบเอว ต้นแขน ต้นขา ต้นคอ เรานี่เองครับ

สรุปก็คือกินแต่เฉพาะอาหารในจานบนโต๊ะโดยไม่เหลือบไปมองตู้เย็นหรืออาหารอื่นๆ ซึ่งภาษาอังกฤษก็คือ Eat only from a plate, while seated at a table. No grazing in front of the 'fridge.

แล้วอย่าลืมคอยติดตามกับหัวข้อต่อๆไปนะครับ
สวัสดีครับ
ไมเคิล เล้ง

อ่านเคล็ดลับสู่ความผอมเพรียวเพิ่มเติม

ความคิดเห็น