การงดอาหารหวานๆ(No sweet food)เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยควบคุมน้ำหนักได้ | บ้านคนอยากลดน้ำหนัก : House for Lose Your Weight

อยากลด ก็ต้องงดกินๆๆๆ...การงด"อาหารหวานๆ"เป็นการควบคุมน้ำหนักได้จริงหรือ???

ผมตอบว่า ใช่ครับ 

(อย่าเพิ่งเชื่อผมจนกว่าท่านจะได้รับข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เพราะว่าผมไม่ใช่หมอ ผมไม่ใช่นักโภชนาการ)

เหตุผลสนับสนุนก็คือ อาหารหวานส่วนใหญ่มักจะผสมน้ำตาลเพื่อทำให้เกิดรสหวาน น้ำตาลเป็นสารที่ให้พลังงานสูงด้วยตัวของมันเองโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อยหรือเปลี่ยนสารอาหารรูปแบบอื่นๆอีกหลายๆทอดเหมือนกับสารอาหารชนิดอื่นๆ

ดังนั้นเมื่อน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายและไม่ได้ถูกนำไปใช้อย่างทันทีทันใด มันก็จะสะสมตามบริเวณต่างๆของร่างกาย เช่น ตามหน้าท้อง รอบเอว รอบต้นแขนต้นขา บ่า คอ เป็นต้น

จึงสรุปได้ว่า การงดอาหารหวานๆ(No sweet food)จะช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้ครับ เพราะเมื่อเราไม่กินอาหารที่มีน้ำตาลซึ่งเป็นต้นเหตุของไขมันสะสม มันก็แน่นอนแหล่ะครับว่าน้ำหนักมันจะเพิ่มได้อย่างไรกัน

แต่การที่คนเรามีน้ำหนักเกินหรือหรือไขมันสะสมนั้นมันมีสาเหตุที่แตกต่างกันไป ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการกินการอยู่ครับ

ถ้าควบคุมการกินได้ไม่ให้เกินความต้องการของร่างกาย ความอ้วนก็น่าจะห่างออกไปจากชีวิตของเราครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ
สวัสดีครับ
ไมเคิล เล้ง

อ่านเคล็ดลับสู่ความผอมเพรียวเพิ่มเติม

ความคิดเห็น