ลองทวบทวนและเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกินที่เป็นอยู่ในทุกวันซะใหม่ทันทีทันใดชีวิตจะได้ผ่องใสดูดีขึ้นกว่าเดิม

“But to include one or two healthy tweaks into your daily routine instead of using the all-or-nothing approach is always a better way to lose more weight than you could possible imagined“-says Marissa Lippert, RD, author of The Cheater’s Diet.
"Tweak your lifestyle" ข้อมูลจาก Health magazine บอกว่า ไมว่าคุณจะมีความตั้งใจเป็นอย่างดีเพื่อที่จะควบคุมน้ำหนักของคุณไม่ให้มันไปไกลจนบานตะไทจนยากที่จะกลับมาเห็นกลับมาเป็นแบบที่คนเขาเรียกว่า "(หุ่น)คุณดูดีจังเลย"

ว่ากันว่าแม้ทุกเวลานาทีที่เราจดจ่ออยู่กับการควบคุมการกินเมื่อคุณอยู่ที่บ้าน ไปซื้อตราชั่งมาคอย Weight น้ำหนักของตัวเองเช้า-เย็น แต่สุดท้ายแล้วน้ำหนักของคุณมันไม่ได้ลดลงเลยซักกะนิด เอ๊า! แล้วมันเป็นอย่างนั้นได้อย่างไร ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น

ตราชั่งเป็นตัววัดผลที่แสดงผลลัพธ์ให้เรารู้ปัจจุบันเรามีน้ำหนักเท่าไหร่ ฉะนั้นมันจึงเป็นเครื่องมือที่ไม่ Work สำหรับการควบคุมน้ำหนักครับ

เราจะต้องหาเครื่องมือที่ทำงานแบบเป็นการแสดง Process หรือกระบวนการ(ลดน้ำหนักครับ) เช่นตัว Sensor คอยจับเมื่อคุณกำลังจะทำผิดกฎการลดน้ำหนักครับ แล้วมันมีไหมล่ะ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่ามีหรือไม่ แต่นั่นมันคือวิธีการที่ผมว่าเรามาถูกทางแล้วครับ สิ่งที่สำคัญก็คือจิตใจที่คอยตระหนักกับชนิดของอาหารที่เราจะ Take in เข้าไปสู่ร่างกายเรานั่นแหล่ะสำคัญกว่าสิ่งใด ควบคุมตัวเองให้ได้ครับ จะได้ไม่ต้องไปแสวงหา Tool หรือ Equipment อื่นๆให้เมื่อยตาตุ่มทำไมกัน!!!

จะเชื่อหรือไม่ว่าบางครั้งเราลืมไปหรือเปล่าว่าตอนเราอยู่บ้านเราควบคุมการกินอยู่อย่างดีสุดๆ เรียกว่า Strict กันจนสุดใจขาดดิ้น

แต่ Highlight มันอยู่ตรงนี้ครับ ถ้าพฤติกรรมการกินที่บ้านดี แต่เคยสังเกตการกินในที่ทำงานของคุณหรือไม่ครับ มันไม่เกิดประโยชน์ใดๆ ถ้าเราทำไม่ครบ Loop การควบคุมทั้งที่บ้านและที่ทำงานแล้วล่ะก็ เราจะไม่สามารถสลัดไอ้เจ้าตัวน้ำหนักนี้มันออกไปได้อย่างแน่นอนครับ

ใน Office เพียงแค่คุณหยิบ Cake ชิ้นที่มันดูไม่ได้โหญ่โตอะไรมาใส่ปาก หรือในช่วงชั่วโมงพักที่แสนจะ Happy คุณก็เพลิดเพลินกับเครื่องดื่มที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วย Calorie ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟเย็น ฯ ของพวกนี้มันประกอบด้วย Components อะไรบ้างที่มันถึงทำให้น้ำหนักตัวของเรามันช่างรักเราแบบแน่นแฟ้นยิ่งกว่าแฟนตัวเป็นๆซะอีก ทำอย่างไรมันก็ไม่ไปจากเรา!!!

ครับ ก็ไม่มีอะไรมากครับ สรุปก็คือ ลองปรับเปลี่ยน lifestyle ของคุณดูครับ ไอ้ของที่เคยกินเคยดื่มก็งดมันซะเปลี่ยนมันซะ แล้วลองดูพวกผักหรือผลไม้หลากสีที่มีประโยชน์ดูบ้างครับ

โชคดีครับ
สวัสดี
ไมเคิล เล้ง

อ่านเคล็ดลับสู่ความผอมเพรียวเพิ่มเติม

ความคิดเห็น