"อยากกินอะไรก็สั่งเอา(Go-To-Order)" ถ้าลดลงได้ น้ำหนักลดลงได้แน่นอนจริงหรือ? ลองมาดูวิธีการของ Kerri Butler, Joplin

Swap your go-to order

"I used to eat out at restaurants up to nine times a week! By cutting back to just once a week and ordering a grilled chicken salad instead of a large bowl of pasta, I've lost 20 pounds in one month." —Kerri Butler, Joplin, MO

ลองสลับสับเปลี่ยนจากไอ้ประเภทว่า "อยากกินอะไรก็สั่งเอา" ซะครับ


จากวิธีการดังคำพูดด้านบนเป็นความคิดเห็นและปฏิบัติจริงของ Kerri Butler, Joplin โดยเธอกล่าวว่า

"ฉันเคยออกไปทานอาหารนอกบ้านสัปดาห์ละถึง 9 ด้วยกันเลยทีเดียว! แต่เพียงเริ่มด้วยการตัดลดมันลงเหลือเพียงสัปดาห์ละครั้งและก็เปลี่ยนจากการสั่งพลาสตาชามโตมาเป็นสลัดไก่ย่างแทน ทำให้ฉันลดน้ำหนักลงได้ถึง 20 ปอนด์ภายในหนึ่งเดือน"

เดี๋ยวขอเวลาผมคำนวณดูก่อนครับว่า 20 ปอนด์จะเป็นกี่กิโลกรัมกัน ได้มาแล้วครับ 20 ปอนด์ก็ประมาณ 9.07185 กิโลครับ

ย้อนกลับไปดูวิธีการลดน้ำหนักของคุณ Kerri Butler, Joplin ว่าจะมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดกัน ถ้าจะดูจากการลดจำนวนครั้งที่ออกไปกินอาหารนอกบ้านจำนวน 9 เป็น 1 เท่ากับหายไปถึง 8 ครั้งด้วยกัน

คิดง่ายๆว่าการที่เธอลดจากการสั่ง ๆ ๆแล้วก็กิน ๆ ๆ ลง 8 ครั้งต่อสัปดาห์ลดลง 9 กิโลกรัมภายใน 1 เดือน เธอทำแบบนี้เป็นเวลา 1 เดือนก็เท่ากับว่า ถ้ากินทั้งเดือน = 9 ครั้ง x 4 สัปดาห์(เดือน) = 36 ครั้ง/เดือน

ถ้าลดทั้งเดือนก็เท่ากับว่าลด 8 x 4 = 32 เฉลี่ยแล้วก็เท่ากับว่างดกินนอกบ้าน 32 ครั้ง/ 9 กิโลกรัม ก็เท่ากับว่าน้ำหนักลดลง 1 กิโลกรัมต่อการงดกินตามสั่ง 3 - 4 ครั้งครับ

ไม่ต้องงงหรือไม่ต้องคิดเยอะครับ ไม่ต้องสนใจวิธีการคำนวณของผมก็ได้นะครับ เพียงคิดง่ายๆว่าลดการกินนอกบ้านก็จะประหยัดทั้งเงิน เวลาและน้ำหนักตัวก็ลดลงอีกด้วยครับ

เขียนมาตั้งนาน Highlight มันอยู่ตรงนี้นี่เอง

หวัดดี
ไมเคิล เล้ง

อ่านเคล็ดลับสู่ความผอมเพรียวเพิ่มเติม

ความคิดเห็น